Quang cao cua luoi

Tổng hợp những mẹo đuổi muỗi bạn cần biết để bảo vệ gia đình

Lại là Huyền đây !!! Hôm nay mình sẽ mang đến cho các bạn những mẹo đuổi muỗi đơn giản nhất. Những mẹo này bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà. An toàn, dễ làm và thân thiện môi trường không ảnh hưởng đến sức khỏe.

>>> Để tìm hiểu thêm nhiều cách diệt và đuổi muỗi khác. Hãy tham khảo bài viết về tuổi thọ của muỗi để tìm hiểu thêm thật nhiều thông tin về muỗi. <<<

1. Đuổi muỗi bằng vỏ cam hoặc vỏ chanh

Sử dụng tinh dầu vỏ cam hoặc chanh đuổi muỗi
Tinh dầu chứa trong vỏ cam hoặc vỏ chanh có tác dụng đuổi côn trùng rất lớn. Nhất là muỗi, chúng thật sự ghét nhất là các loại tinh dầu từ vỏ cam hoặc chanh. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể sử dụng mẹo này một cách hiệu quả nhất.

Có 2 cánh sử dụng để đuổi muỗi:
  • Phơi khô rồi châm lửa đốt để vỏ cháy ngầm. Tinh dầu trong vỏ cháy tạo nên mùi hương đuổi muỗi rất hiệu quả.
  • Xâu vỏ cam chanh thành xâu và treo vào những nơi có muỗi tụ tập.
>>> Tham khảo: Cửa lưới chống muỗi Việt Thống - Thành Phố Hồ Chí Minh

2. Trồng các loại cây đuổi muỗi quanh nhà

Trồng sả xung quanh nhà vừa đuổi muỗi vừa đuổi rắn
Một mẹo hiệu quả nhất mà có lẽ ở thành phố của chúng ta khó lòng thực hiện. Đó là việc trồng các loại cây đuổi muỗi. Thông thường ở vùng nông thôn thường trồng các loại cây này để đuổi muỗi. Và các loại cây này cũng được dùng như gia vị trong nấu nướng.
  • Húng quế
  • Hương thảo
  • Bạc hà
  • Tía tô
  • Sả
Ngoài ra còn có nhiều loại cây khác mà bạn có thể tham khảo thêm.

3. Sử dụng máy xông tinh dầu

Trên thị trường hiện nay có bán các loại máy xông tinh dầu. Những chiếc máy này có công dụng làm ẩm không khí trong phòng. Giúp chúng ta có cảm giác thư giãn tốt nhất để làm việc và nghỉ ngơi.

Nếu bạn sử dụng các loại tinh dầu có công dụng đuổi muỗi nữa thì một công đôi việc. Có thể lấy ví dụ như tinh dầu bạc hà hoặc tràm. Vừa có công dụng đuổi muỗi lại vừa tạo nên mùi hương dễ chịu.

>>> Bạn có biết: Địa chỉ bán cửa lưới xếp tại TPHCM với GIÁ RẺ và SIÊU CHẤT

4. Dầu gió xanh cũng có thể đuổi muỗi

Sử dụng chai dầu gió xanh mà bạn bôi hằng ngày cũng là một cách cực kì hiệu quả. Đối với loại dầu gió xanh này chúng ta có 3 cách để sử dụng.
  • Cách 1: nhỏ vài giọt dầu vào cánh quạt của chiếc quạt máy. Bật quạt ở chế độ quay đều và nhẹ. Luồng gió từ quạt sẽ đưa hương dầu gió đi khắp căn nhà và muỗi cũng sẽ bỏ đi.
  • Cách 2: hòa vào giọt dầu gió với nước tắm sẽ khiến cho cơ thể bạn có hương thơm sau khi tắm xong. Và muỗi sẽ tránh xa bạn vì ghét mùi tinh dầu tràm này.
  • Cách 3: mở nắp chai dầu và đặt vào nơi muỗi thương xuyên tụ tập. Chỉ đơn giản như thế thôi muỗi sẽ rời xa ngôi nhà của bạn ngay.
5. Hun khói muỗi bằng bã trà

Đuổi muỗi để bảo vệ sức khỏe
Đừng vội bỏ đi bã trà sau khi đã hãm trà xong bạn nhé. Giữ lại phơi cho thật khô rồi chúng ta đi hun khói tụi muỗi kia.

Cho vài một chiếc bát hoặc lọ bằng gốm để tránh bị cháy. Châm mồi lửa nhỏ để khói từ bã trà bay ra hun khói muỗi. Muỗi sẽ không từ mà biệt tránh xa khỏi ngôi nhà của bạn.

>>> Bạn có thể sử dụng các loại sản phẩm cửa lưới của Việt Thống Hưng Thịnh để ngăn muỗi. Thương hiệu cửa lưới trên 10 năm kinh nghiệm chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Hãy tham khảo thật nhiều mẫu cửa lưới và chọn cho mình loại sản phẩm thích hợp nhất. <<<

Video giới thiệu Cửa Lưới Việt Thống:


Trên đây chỉ là 5 mẹo đuổi muỗi đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy nguyên liệu để thực hiện. Chúng ta còn có rất nhiều cách khác nhưng không nằm trong chủ đề của ngày hôm nay. Huyền hẹn bạn trong một bài viết khác nhé.
Tổng hợp những mẹo đuổi muỗi bạn cần biết để bảo vệ gia đình Tổng hợp những mẹo đuổi muỗi bạn cần biết để bảo vệ gia đình Reviewed by https://cualuoivietthong.vn/ on 11:28 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.