Quang cao cua luoi

Top 7 cách đuổi và chống côn trùng vào nhà hiệu quả

Côn trùng là những loài vật có nguy cơ gieo vãi mầm bệnh và ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Nếu bạn không bao giờ muốn côn trùng xuất hiện và sinh sống trong ngôi nhà của mình, hãy cùng Việt Thống tìm hiểu 9 cách chống côn trùng hiệu quả, tự nhiên, an toàn dưới đây nhé!

chống côn trùng

Giữ cho ngôi nhà và không gian sống của bạn sạch sẽ 

Thường xuyên dọn dẹp nhà cửa, giữ nhà cửa sạch sẽ là cách đơn giản nhất giúp chống côn trùng vào nhà hiệu quả.

Ngay cả những mẩu thức ăn vụn nhỏ rơi vãi trên sàn mà chúng ta không nhìn thấy có thể trở thành miếng mồi đặc biệt yêu thích của côn trùng. Vì thế, bạn hãy đảm bảo quét dọn nền nhà, lau bụi thảm thường xuyên để giảm côn trùng xuất hiện để ăn các mảnh vụn nhỏ. Hãy chú ý đến các góc nhà và khu vực phía sau ghế hoặc giường, những nơi nhỏ, tối thu hút côn trùng làm tổ. 

Bên cạnh đó, hãy giữ cho các đồ ăn ngọt hay có mùi vị trong thiết bị kín. Thường xuyên chà bồn rửa sạch sẽ để giảm thiểu vi trùng, nấm mốc khỏi nhà bếp của bạn. Không nên để bát đĩa bẩn lâu giờ trong bồn rửa hoặc trên bàn để chống côn trùng bén mảng tới.

chống côn trùng - ve sinh nhà cửa

Hãy đổ rác thường xuyên

Côn trùng rất thích các loại rác thải cũng như thức ăn tươi. Nếu thùng rác quá đầy hoặc tràn ra ngoài, khả năng côn trùng sẽ tìm cách xâm nhập vô cùng cao. Mọi loại rác thải rơi vãi sẽ nhanh chóng thu hút côn trùng tấn công. Vì thế, hãy đổ rác thường xuyên nhất có thể. 

Sau khi đổ rác, bạn cũng hãy cọ rửa các thùng rác để loại bỏ các cặn rác còn sót lại để đảm bảo loại bỏ khả năng tấn công của côn trùng nhé.

Sử dụng tinh dầu để chống côn trùng

Các loại côn trùng thường có khứu giác rất nhạy bén, nhưng dễ bị ảnh hưởng bởi mùi tinh dầu. Vì thế, chúng ta có thể sử dụng các loại tinh dầu được chiết xuất từ những loại thảo dược thơm nồng để chống côn trùng. Chẳng hạn như tinh dầu sả, chanh, bạc hà, khuynh diệp, tràm trà,… Khi tinh dầu được khuếch tán trong không khí sẽ tác động đến khứu giác và hệ thần kinh của côn trùng. Từ đó, gây ra sự khó chịu, mất phương hướng đối với côn trùng và làm chúng sợ hãi, tránh xa.

chống côn trùng - sử dụng tinh dầu

Sử dụng các loại vỏ trái cây

Một số loại vỏ trái cây chứa tinh dầu như cam, chanh, quýt, bưởi cũng có tác động hữu hiệu để phòng chống côn trùng. Các loại vỏ này chứa một lượng tinh dầu với mùi hương cay nồng khiến côn trùng khó chịu. Vì thế, bạn có thể tận dụng những vỏ trái cây sau khi sử dụng để làm nguyên liệu chống côn trùng.

Việc thực hiện khá đơn giản như phơi khô các vỏ trái cây rồi đốt vài mẩu vỏ. Hương thơm tỏa ra sẽ khiến chúng ta cảm thấy dễ chịu nhưng lại khiến côn trùng rất khó chịu.

chống côn trùng

Trồng một số loại cây hương liệu

Ngoài những cách nêu trên, chúng ta cũng có thể chống côn trùng bằng cách trồng một số loại cây có khả năng tỏa ra tinh dầu. Chẳng hạn như sả, bạc hà, húng quế, oải hương,… Đây là những loại cây có mùi hương đặc biệt giúp đuổi và chống côn trùng rất hiệu quả. Bạn có thể trồng những loại cây này một cách dễ dàng, không tốn nhiều công sức, vừa để chống côn trùng vừa làm đẹp cho ngôi nhà của mình.

chống côn trùng - cây hương liệu

Sử dụng baking soda

Baking soda hay còn gọi là muối nở là một trong những gia vị quen thuộc trong nhà bếp. Bên cạnh đó, đây là loại bột có đặc tính hấp thụ mùi và độ ẩm nên có khả năng chống côn trùng bằng cách hút nước và tiêu diệt chúng dần dần.

Để chống côn trùng với Baking soda, bạn có thể tạo ra hỗn hợp dùng để bẫy côn trùng. Bằng cách trộn hai thìa baking soda với bánh ngọt hay hành phi thơm, sau đó đặt hỗn hợp này ở những nơi côn trùng thường xuất hiện để thu hút chúng.

chống côn trùng Baking Soda

Sử dụng sản phẩm diệt côn trùng

Hiện nay, trên thị trường bày bán nhiều sản phẩm diệt côn trùng như bẫy, keo dính hay bột rắc. Hãy lựa chọn và sử dụng cẩn thận các sản phẩm chống côn trùng, đồng thời thực hiện theo hướng dẫn được ghi trên bao bì. Nhằm hạn chế ảnh hưởng đến người sử dụng.

Lưới chống côn trùng

Bên trên là những cách đơn giản và tự nhiên để chống côn trùng. Hiện nay, một cách hiệu quả và thông minh nhất được mọi người ưa chuộng để phòng tránh côn trùng là lắp đặt lưới chống côn trùng. Nhằm ngăn chặn côn trùng, ruồi, muỗi, chuột xâm nhập vào không gian sống của chúng ta, công ty Việt Thống chúng tôi cho ra đời sản phẩm lưới chống côn trùng được thiết kế hiện đại đáp ứng chức năng tốt nhất. Với lưới chống côn trùng gồm những ô lưới siêu nhỏ có khả năng ngăn cản triệt để sự xâm nhập của các loại côn trùng có kích thước nhỏ như muỗi. Sản phẩm lưới chống côn trùng với nhiều mẫu mã khác nhau, phù hợp lắp đặt tại các loại cửa khác nhau như cửa sổ, cửa ra vào… của gia đình hay văn phòng. Bên cạnh việc chống côn trùng, sản phẩm đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ và môi trường lắp đặt. 

chống côn trùng - cửa lưới chống côn trùng

chống côn trùng - cửa lưới chống côn trùng


chống côn trùng - cửa lưới chống côn trùng

Trong hơn 10 năm qua, Việt Thống không ngừng cải tiến kỹ thuật và luôn là đơn vị uy tín trong việc cung cấp và lắp đặt các loại cửa lưới. Chúng tôi luôn cập nhật các xu hướng thiết kế và công nghệ tiên tiến nhằm mang đến những giải pháp tốt nhất cho khách hàng. Với giải pháp cửa lưới chống côn trùng, khách hàng sẽ hoàn toàn hài lòng và an tâm với không gian sống an toàn nhất. 

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, xin mời bạn tham khảo và lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất tại website của Việt Thống. Hoặc gọi điện thoại vào số hotline  0909.133.533 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất có thể.

Mọi thông tin chi tiết và thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ thông qua:

Công ty TNHH SXTMDV Việt Thống Hưng Thịnh
– Địa chỉ: 130C Tô Ngọc Vân, Thạnh Xuân, Quận 12, Hồ Chí Minh
– Số điện thoại: 0909 131 533
– Website: https://cualuoivietthong.vn

Bài viết Top 7 cách đuổi và chống côn trùng vào nhà hiệu quả đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Cửa lưới Việt Thống.



from Cửa lưới Việt Thống https://ift.tt/vasgMZk
Top 7 cách đuổi và chống côn trùng vào nhà hiệu quả Top 7 cách đuổi và chống côn trùng vào nhà hiệu quả Reviewed by https://cualuoivietthong.vn/ on 11:52 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.