Quang cao cua luoi

Cách lắp rèm tổ ong ngay tại nhà không cần thợ

Hiện nay, rèm tổ ong, vách ngăn lạnh điều hòa trở thành giải pháp đem lại nhiều tiện ích rất được yêu thích. Liệu có thể tự lắp rèm tổ ong tại nhà không? Cách lắp rèm tổ ong như thế nào? Trong bài viết này, Quang Minh sẽ hướng dẫn bạn cách lắp rèm tổ ong vách ngăn lạnh đơn giản và nhanh chóng ngay tại nhà với các dụng cụ có sẵn nhé! 

Cách lắp rèm tổ ong ngay tại nhà

Cách lắp rèm tổ ong ngay tại nhà

Rèm tổ ong, vách ngăn tổ ong là gì?

Vải tổ ong là loại vải được thiết kế thông minh và được ứng dụng nhiều trong thi công rèm và vách ngăn. Hiện nay, rèm tổ ong và vách ngăn tổ ong ngăn lạnh điều hòa hiệu quả được ưa chuộng và sử dụng phổ biến. 

Rèm tổ ong được xem là xu hướng che chắn, ngăn phòng hiện đại có thể thay thế các loại rèm vải, vách ngăn truyền thống. Sản phẩm đem lại nhiều tiện ích sử dụng, giúp tối ưu không gian sống và tính thẩm mỹ cao.

Vải tổ ong là loại vải có chất liệu vải Polyester được tráng bạc bên trong. Loại rèm được gọi là vì tổ ong do hai lớp vải được thiết kế kết nối với nhau tạo thành các hình lục lăng dạng tổ ong. 

Cách lắp rèm tổ ong

Có nên lắp đặt rèm tổ ong

Rèm tổ ong được đông đảo khách hàng ưa chuộng vì nhiều tiện ích mà sản phẩm mang lại. Hãy cùng Việt Thống điểm danh các lợi ích khi lựa chọn lắp đặt rèm tổ ong nhé.

  • Rèm tổ ong mang lại độ kín hoàn hảo với khả năng cản nhiệt, ngăn lạnh hiệu quả nhờ 2 lớp bạc cán bên trong, tránh thoát ra ngoài đến 95%. Vì thế, sản phẩm giúp gia chủ tiết kiệm nhiều điện năng đáng kể.
  • Rèm tổ ong giúp cản sáng, chống nắng, tia UV và giảm nhiệt độ phòng từ 3 đến 5 độ mang lại cảm giác mát mẻ hơn.
  • Thiết kế của loại rèm này khá hiện đại và sang trọng, phù hợp với đa dạng không gian sống khác nhau. 
  • Khách hàng có nhiều sự lựa chọn tùy nhu cầu sử dụng với sản phẩm đa dạng mẫu mã và màu sắc.  
  • Sản phẩm được lắp đặt tiện lợi và dễ sử dụng với thao tác đơn giản. 

Nếu bạn muốn lựa chọn mẫu rèm đảm bảo tính năng và tiện ích nêu trên, cách lắp rèm tổ ong là lựa chọn hoàn hảo dành cho không gian sống.

Cách lắp rèm tổ ong

Cấu tạo thông minh của rèm tổ ong

Trước khi tìm hiểu cách lắp rèm tổ ong, chúng ta hãy tìm hiểu cấu tạo chung của loại rèm này. Hiện Việt Thống đang phân phối và thi công rèm tổ ong vách ngăn lạnh gồm 3 phần chính sau đây. 

Khung nhôm định hình của rèm tổ ong

Rèm tổ ong được cố định bằng loại khung nhôm định hình cao cấp. Loại khung này đảm bảo độ vững chắc và cứng cáp cho rèm. Trong đó, bao gồm khung bao 4 cạnh, vách ngăn định hình để lắp hộp rèm vào trong.

Khung định hình thường gồm 4 thanh nhôm gồm thanh ray trên, thanh ray dưới và thanh ray hai bên. Các thanh ray thường được sơn tĩnh điện và nối nhau bằng các phụ kiện kèm theo. 

Phần vải rèm tổ ong

Vải rèm tổ ong được làm từ sợi vải không dệt và tổng hợp từ các hạt Polyester. Loại vải này mềm nhẹ tùy theo từng thiết kế và công năng với độ bền và chịu lực tốt.

Rèm tổ ong gồm 2 lớp vải rèm được thiết kế bên trong hình dạng như một tổ ong. Đồng thời, thiết kế tổ ong này tạo lớp đệm khí bên trong giúp giảm nhiệt, cản nắng hiệu quả. Vì thế, sản phẩm được biết đến như giải pháp ngăn nhiệt lạnh cực kỳ tốt khi sử dụng cho phòng máy điều hoà. 

Hệ thống phụ kiện kèm theo 

Phương cách lắp rèm tổ ong không thể thiếu các phụ kiện cơ bản như các góc kết nối thanh ray và nẹp che góc, phụ kiện kèm các nẹp giữ hộp rèm và tay nắm cửa,…

Một bộ rèm tổ ong gồm những bộ phận nào?

Khi lựa chọn cách lắp rèm tổ ong ngay tại nhà, bạn cần chuẩn bị đầy đủ một bộ rèm tổ ong với các bộ phận sau đây:

  • Bộ khung định hình gồm 4 thanh ray cho khung bao với 1 thanh ray trên, 1 thanh ray dưới, 2 thanh ray ở hai bên.
  • Một hộp rèm tổ ong với kích thước tương ứng.
  • 1 hộp nẹp để cố định rèm tổ ong.
  • Hệ thống các phụ kiện đầy đủ kèm theo.

Dụng cụ cần chuẩn bị trước khi chọn cách lắp rèm tổ ong tại nhà

Bên cạnh bộ rèm tổ ong nêu trên, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ để thực hiện cách lắp rèm tổ ong tại nhà. Đây là những dụng cụ rất đơn giản và thông dụng, bao gồm:

  • Máy bắn vít để cố định các con vít. Bạn có thể thay thế một cái búa để đóng vít nếu không có máy bắn vít.
  • Những con vít dẹt có kích thước từ 3 đến 5cm. 
  • Một cái tua vít và silicon.

Với bộ rèm và bộ dụng cụ này, chúng ta sẽ tiến hành cách lắp rèm tổ ong như phần nội dung ngay sau đây.

Cách lắp rèm tổ ong, vách ngăn tổ ong ngay tại nhà

Bạn có thể thực hiện cách lắp rèm tổ ong đơn giản với các bước sau đây: 

Bước 1: Lắp khung định hình cho rèm tổ ong

Xác định khung định hình tương ứng với thanh ray trên, thanh ray dưới và hai thanh ray hai bên. Các thanh ray thường được nhận biết dễ dàng nhờ kích thước và đặc điểm tương ứng. 

  • Đối hệ có ray, hãy lắp 4 thanh ray với nhau bằng các góc nối có sẵn bằng nhựa, và ép sát các thanh ray tạo thành khung định hình.
  • Đối hệ không ray có xích, bạn chỉ cần gắn thanh ray trên và hai thanh ray hai bên với nhau. Trong khi đó, thanh ray dưới được dán phía dưới nền.

Bước 2: Gắn khung định hình vào khung cửa

  • Hãy đặt khung định hình lên khung cửa, rồi dùng tua vít và vít để bắn khung định hình vào khung cửa.
  • Tùy độ cao của khung cửa mà số lượng vít bắn cố định khác nhau. Bạn hãy phân bố lượng vít bắn với khoảng cách đều nhau để cố định và đảm bảo tính thẩm mỹ.

Bước 3: Cách lắp rèm tổ ong vào khung rèm

Cách lắp rèm tổ ong hệ nhôm 30 và 32 có ray 

  • Khung rèm tổ ong gồm 2 phần khung rèm và khung nẹp giữ cửa, giúp giữ hai hộp có ba sợi dây trên và dưới giúp dẫn hướng.
  • Xác định vị trí kéo cửa để lắp hộp rèm tương ứng và hộp giữ lưới ở bên ngược lại.

Lắp khung rèm vào khung định hình 

  • Xác định đầu trên dưới hộp rèm tương ứng với hệ có ray hay hệ không ray.
  • Tiến hành lắp hộp rèm tổ ong vào hộp lưới, bằng cách gom các sợi dây lưới lại và để vào giữa bánh xe quay trên.
  • Tiếp theo, bạn hãy kéo căng dây lưới bên dưới để tránh dây lưới bị tụt khỏi bánh xe.
  • Sau đó, hãy đưa khung rèm trên vào khung định hình của rèm tổ ong.
  • Thực hiện tương tự với khung rèm bên dưới, bằng cách gom các dây lưới vào bánh xe quay và kéo dây lưới, cho khung rèm dưới vào hộp lưới.
  • Sau khi đưa khung rèm trên dưới khớp vào khung cố định, hãy tiến hành ép sát khung rèm vào khung cố định. Đồng thời, dùng lực ở tay gõ vào hộp rèm nhằm định hình hộp rèm vào khung.

Lắp khung nẹp giữ rèm vào khung định hình

  • Hãy gom các sợi dây lưới lại đặt vào giữa bánh xe quay trên. Sau đó, hãy tiến hành kéo căng dây lưới phía dưới để dây lưới không bị tụt ra khỏi bánh xe. Đưa khung nẹp giữ rèm tổ ong trên vào khung trên khung định hình.
  • Thực hiện tương tự với khung nẹp giữ rèm, gom các dây lưới và đặt vào bánh xe quay, rồi kéo căng dây lưới còn lại, để đưa khung rèm dưới vào hộp lưới.
  • Sau khi đưa hai đầu khung nẹp giữ rèm trên dưới khớp với khung định hình, hãy ép sát khung nẹp giữ rèm vào khung định hình. Sau đó, tiến hành dùng lực ở tay gõ vào hộp giữ rèm để cố định hộp giữ rèm vào khung định hình. 
  • Lưu ý là đầu nam châm của hộp nhôm nẹp cần được quay về hướng đối diện với hộp rèm. Việc này giúp tăng độ giữ rèm tốt khi đóng rèm lại.

Cách lắp rèm tổ ong hệ nhôm 40 không ray có xích

Rèm tổ ong hệ nhôm 40 không ray có xích thường có 2 loại là cửa rèm 1 xích và rèm có 2 xích. 

Cách lắp rèm tổ ong đối với hệ nhôm 40 không ray có 1 xích

Đây là loại rèm có đầu dưới hộp rèm dưới chạy bằng 1 hệ xích, trong khi đầu trên chạy bằng hệ dây.

Đối hệ 1 xích, cách lắp rèm tổ ong đầu hộp rèm chạy bằng hệ dây tương tự như cách lắp rèm tổ ong hộp rèm hệ có ray. Bạn gom các dây cho vào giữa bánh xe quay, rồi căng các dây lưới lại trước khi đưa hộp rèm vào khung định hình. 

Cách lắp rèm tổ ong đối với hệ nhôm 40 không ray có 2 xích

Loại rèm có 2 xích thì có đầu trên và đầu dưới hộp rèm chạy bằng 2 xích. Cách lắp rèm tổ ong hộp rèm vào khung bao đối hệ xích đơn giản hơn. Bạn chỉ cần đưa đầu hệ xích khớp với khung định hình. Sau đó, tiến hành ép sát rồi dùng lực gõ vào để hộp lưới áp sát khít khung định hình.

Bước 4: Tiến hành kéo cân chỉnh hộp rèm

Bạn hãy kéo rèm cho hết biên độ để kiểm tra độ căng của rèm. Nếu màn rèm tổ ong quá căng, hãy điều chỉnh bằng cách mở vít cân chỉnh phía bên khung giữ lưới, rồi đẩy nút cân chỉnh xuống. Sau đó, bạn kiểm tra lại và khóa chặt vít sau khi độ căng màn rèm ổn. 

Bước 5: Lắp các phụ kiện của rèm 

Sau khi điều chỉnh và kiểm tra độ căng ổn định của rèm, hãy lắp các phụ kiện còn lại. Chẳng hạn như tay nắm cửa (nếu có), các nẹp che góc,…

Bước 6: Tiến hành bắn silicon vào rèm tổ ong

Đây là bước cuối cùng khi thực hiện cách lắp rèm tổ ong. Việc bắn silicon nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ và tính cố định khung định hình. Bạn hãy lựa chọn màu silicon phù hợp tông màu cửa nhé. Hãy bắn silicon cố định vào những chỗ có độ hở theo khung định hình.

Những lưu ý khi tự lắp đặt rèm tổ ong tại nhà

Bạn có thể chọn cách lắp rèm tổ ong tại nhà nhưng trong quá trình lắp đặt, cần lưu ý những điểm sau:

  • Nên thực hiện cách lắp rèm tổ ong theo các bước hướng dẫn và đảm bảo độ chính xác và độ khít giữa khung cửa, khung định hình và màn rèm. 
  • Trường hợp lắp ngoài khung cần lựa chọn vị trí bắn vít với loại vít phù hợp. Cần xử lý độ chênh cửa (nếu có) bằng cách dùng thanh bao cố định thêm hoặc bắn silicon.
  • Tránh làm đứt các dây lưới khi thực hiện lắp đặt hộp rèm.
  • Cửa đi thường có cảm giác nặng hơn cửa sổ khi kéo rèm nên cần cân chỉnh độ căn màn rèm hợp lý. 
  • Vệ sinh rèm tổ ong bằng cách xịt rửa và lau chùi đúng cách để đảm bảo độ bền của rèm.
  • Tránh sử dụng những vật nhọn đâm vào vải rèm có thể làm rách vải rèm.

Lựa chọn đơn vị cung cấp và lắp rèm tổ ong uy tín

Hiện nay, cách lắp rèm tổ ong được xem là giải pháp thông minh được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Khách hàng có thể đặt mua và chọn cách lắp rèm tổ ong ngay tại nhà. Hoặc lựa chọn đơn vị chuyên nghiệp để thi công nhằm đảm bảo độ chính xác và thẩm mỹ tốt nhất. 

Việt Thống là một trong những đơn vị tiên phong trong việc cung cấp và lắp đặt rèm tổ ong, vách ngăn tổ ong. Công ty sở hữu đội ngũ kỹ sư thi công có thâm niên sâu về sản phẩm cửa lưới và rèm tổ ong. Cùng với chất liệu cao cấp với độ bền vượt trội, công ty đảm bảo chất lượng sản phẩm sẽ làm khách hàng hài lòng. Thời gian thi công đảm bảo đúng tiến độ, giá thành sản xuất và thi công cạnh tranh nhất thị trường.

Uy tín, trách nhiệm và chuyên nghiệp là những giá trị cốt lõi mà Việt Thống không ngừng khẳng định. Vì thế, Việt Thống chính là một lựa chọn tốt nhất của khách hàng. Khách hàng có nhu cầu đặt mua hay thi công rèm tổ ong, vui lòng liên hệ hotline để được hỗ trợ nhé.

Bài viết Cách lắp rèm tổ ong ngay tại nhà không cần thợ đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Cửa lưới Việt Thống.



from Cửa lưới Việt Thống https://ift.tt/CP51lXO
Cách lắp rèm tổ ong ngay tại nhà không cần thợ Cách lắp rèm tổ ong ngay tại nhà không cần thợ Reviewed by https://cualuoivietthong.vn/ on 11:55 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.