Quang cao cua luoi

Chống muỗi đốt – Các biện pháp ngăn ngừa muỗi đốt

Khí hậu Việt Nam rất dễ cho những loại côn trùng phát triển đặc biệt là muỗi. Bạn cần thực hiện nhiều biện pháp chống muỗi đốt vì chúng là nguyên nhân của những căn bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, viêm não,…Những biện pháp phòng chống là gì?

Muỗi là loài côn trùng nguy hiểm nhất thế giới. Có rất nhiều lý do khiến bạn phải dùng những biện pháp phòng chống muỗi đốt vì ước tính đã có hàng trăm ca nhiễm bệnh sốt rét mỗi năm do muỗi gây nên. Ngoài ra, chúng cũng là nguyên nhân truyền nhiễm những căn bệnh nguy hiểm khác như sốt vàng da, sốt xuất huyết,… Để ngăn ngừa muỗi đốt một cách hiệu quả, bạn phải nhận biết được môi trường sống của chúng và cách để ngăn ngừa chúng một cách triệt để nhất.

Chống muỗi đốt

Các biện pháp chống muỗi đốt hiệu quả

1. Bôi thuốc để chống muỗi đốt

Hiện nay có khá nhiều sản phẩm được sản xuất riêng cho việc chống muỗi trên vùng da khi không được che chắn trước khi ra ngoài, đặc biệt là bên ngoài. Nếu bạn có dùng kem chống nắng thì hãy bôi kem lên trước sau đó hãy dùng thuốc xua muỗi lên da.

2. Mặc áo tay rộng và quần dài khi hoạt động ngoài trời

Một trong những biện pháp chống muỗi đốt tốt nhất là che chắn cơ thể. Bạn nên sử dụng những trang phục càng dài càng tốt để che chắn cơ thể của mình. Loại trang phục này sẽ mang lại lợi ích cho bạn: thứ nhất chúng mang lại sự thoải mái cho bạn trong điều kiện khí hậu nóng ẩm mà muỗi dễ dàng phát triển. Hai là muỗi có thể đốt xuyên qua lớp quần áo ôm sát làn da của bạn, đặc biệt nếu trang phục bạn đang mặc là loại vải mỏng.

Nếu tài chính của bạn dư giả, hãy tìm đến những cửa hàng chuyên về mặt hàng cắm trại hoặc cửa hàng thể thao có bán những trang phục được thiết kế đặc biệt và được làm từ chất liệu khá chắc chắn nhưng nhẹ. Các loại trang phục đó  sẽ giúp cho bạn chống muỗi đốt hiệu quả và mang lại sự thoải mái cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thuốc chống muỗi đốt đã được đăng ký với cơ quan chức năng vào quần áo của bạn để có thể tăng cường mức độ bảo vệ.

3. Tránh xa những khu vực có vùng nước tù đọng

Loài muỗi thường bị thu hút bởi nước, đặc biệt là những vùng nước tù đọng, vì vậy những khu vực sông hồ, lạch đọng nước, bãi lầy, đầm lầy là những thiên đường của muỗi trong những tháng có thời tiết nóng. Đa số những loài muỗi đẻ trứng ở những khu vực nước tù đọng, thậm chí chúng có thể thích nghi đẻ trứng ở những khu vực vùng nước mặn. Vì vậy, bạn nên chống muỗi đốt bằng cách tránh xa những khu vực nước tù đọng, cho dù đó là vùng nước nhỏ hay là đầm lầy to, để giảm thiểu nguy cơ bị muỗi đốt.

Nhiều loại muỗi thường sinh sống những nơi chúng sinh ra và đẻ trứng. Nếu bạn có thể thông nguồn nước, bạn có thể loại bỏ muỗi một cách triệt để.

4. Không nên làm tăng thân nhiệt của cơ thể quá nhiều

Đây là lời khuyên đặc biệt quan trọng nếu bạn đang sinh sống tại khu vực khí hậu nóng ẩm. Loài muỗi thường bị thu hút bởi những người có nhiệt độ cơ thể ở mức cao, vì vậy giữ mát cơ thể cùng là biện pháp chống muỗi đốt hiệu quả. Loại vải tối màu sẽ hấp thụ nhiều lượng nhiệt của mặt trời hơn là vải sáng màu, cho nên hãy tránh sử dụng chúng. Ngoài ra, bạn không nên tập thể dục quá mức, tập thể dục không chỉ khiến cơ thể của bạn tỏa nhiều nhiệt mà còn khiến bạn phải thở một cách nặng nề hơn. Muỗi có thể nhận biết được khí carbon dioxide, một trong khí mà bạn thở ra, từ những khoảng cách khá xa.

5. Sử dụng cửa chống muỗi đốt

Hiện nay, có rất nhiều hộ gia đình sử dụng biện pháp này để bảo vệ cho gia đình tránh khỏi những loài côn trùng nguy hiểm. Cửa chống muỗi đốt có độ bền cao, có thể sử dụng được nhiểu năm tiết kiệm khá nhiều chi phí cho gia đình bạn. Ngoài ra, cửa được làm bằng những vật liệu thân thiện với môi trường nên sẽ không gây hại cho gia đình bạn. Thiết kế cửa đẹp không ảnh hưởng gì đến kiến trúc nhà của bạn hết. Nếu bạn đang quan tâm sản phẩm cửa chống muỗi thì hãy tham khảo qua công ty Việt Thống.

Chống muỗi đốt

Cửa chống muỗi công ty Việt Thống

Thương hiệu cửa chống muỗi Việt Thống đã đồng hành cùng với người dân Việt Nam hơn 10 năm trên thị trường. Sản phẩm cửa chống muỗi đốt chất lượng và giá cả cạnh tranh trên thị trường nên được nhiều người ưa chuộng sử dụng sản phẩm. Nhân viên công ty tư vấn tận tình, sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc mà khách hàng mắc phải. Vì vậy, bạn hãy bảo vệ gia đình bạn chống muỗi đốt bằng sự lựa chọn mua ngay cho gia đình mình cửa lưới chống muỗi này nhé, sẽ không làm bạn thất vọng được đâu.

Chống muỗi đốt

Bài viết đã chia sẻ những biện pháp chống muỗi đốt an toàn và phổ biến nhất hiện nay. Bạn hãy lựa chọn biện pháp nào hiệu quả và thông minh nhất trong những biện pháp đã nêu ra ở bên trên nhé.

Công ty TNHH SXTMDV Việt Thống Hưng Thịnh
– Địa chỉ: 130C Tô Ngọc Vân, Thạnh Xuân, Quận 12, Hồ Chí Minh
– Số điện thoại: 093.881.7979

Bài viết Chống muỗi đốt – Các biện pháp ngăn ngừa muỗi đốt đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Công ty sản xuất cửa lưới chống muỗi GIÁ RẺ - TPHCM.



from Công ty sản xuất cửa lưới chống muỗi GIÁ RẺ – TPHCM https://ift.tt/3qb9WI6
Chống muỗi đốt – Các biện pháp ngăn ngừa muỗi đốt Chống muỗi đốt – Các biện pháp ngăn ngừa muỗi đốt Reviewed by https://cualuoivietthong.vn/ on 15:56 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.