Quang cao cua luoi

Chống muỗi đốt hiệu quả

Muỗi là một loài côn trùng thường thấy ở bất cứ đâu tại nước ta, nơi có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa rất thích hợp cho chúng sinh sôi và phát triển. Đây cũng là loài côn trùng nguy hiểm bậc nhất hành tinh, với số liệu thống kê cho rằng đã có hơn 1,5 triệu người chết mỗi năm do những bệnh lây truyền từ muỗi sang người gây ra.
Từ đó, việc chống muỗi đốt là việc hết sức cần thiết và đòi hỏi cần tích cực hơn nữa trước những diễn biến phức tạp của các dịch bệnh, bởi ngày càng có nhiều bệnh mới hơn với sự nguy hại đến sức khỏe của người mắc bệnh cũng cao hơn.

Có rất nhiều cách để chống muỗi đốt rất đơn giản mà người dân có thể áp dụng, nhưng trước khi thực hiện các biện pháp này thì cần phải phòng ngừa muỗi phát triển ở khu vực sinh sống bằng những việc cụ thể như sau:
- Vệ sinh nhà ở, khe góc, ngõ ngách trong nhà, thau chậu chứa nước, các bình hoa chưng, thờ cũng nên được vệ sinh thường xuyên.
- Ở phía bên ngoài, nhất là khu vực xung quanh nhà nên thoáng đãng, hạn chế bụi rậm, cây cối um tùm, dọn dẹp những rác thải, vật dụng ứ đọng nước và nên thả cá vào hồ chứa nước hoặc nên sử dung lu có nắp đậy để đảm bảo vệ sinh và phòng lăng quăng sinh sôi.
Sau khi thực hiện những biện pháp trên thì để tiêu diệt muỗi triệt để cần áp dụng thêm những việc như:
- Sử dụng các tinh dầu đặt ở khu vực cửa sổ để đuổi muỗi, không cho chúng lẻn vào nhà.
- Có thể sử dụng nhang muỗi, thuốc đuổi muỗi, vợt muỗi (Nên sử dụng đúng cách và phù hợp)
- Sử dụng đèn bắt muỗi, vòng đuổi muỗi.
- Lắp đặt cửa lưới chống muỗi cho cửa ra vào và hệ thống cửa khác trong nhà.

Chống muỗi đốt vì một không gian không dịch bệnh.


Chống muỗi đốt hiệu quả Chống muỗi đốt hiệu quả Reviewed by Võ Huyền on 12:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.