Quang cao cua luoi

Cách chống muỗi vào nhà – mẹo vặt thông minh cho cuộc sống thêm dễ dàng

Muỗi đốt là con đường lây lan của rất nhiều căn bệnh nguy hiểm, đặc biệt là bệnh sốt xuất huyết. Nếu bạn không muốn những chú muỗi ghé thăm hằng ngày thì hãy tham khảo những cách chống muỗi vào nhà hiệu quả và cực kì đơn giản dưới đây.

Chẳng ai muốn căn nhà của mình là nơi trú ẩn của những con động vật bé xíu như muỗi. Tuy không ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ nhưng muỗi gây nên sự tác động nghiêm trọng về mặt sức khỏe. Vì vậy cần có những cách chống muỗi vào nhà hiệu quả và an toàn cho sức khỏe. Dưới đây là những mẹo vặt đuổi muỗi được nhiều người áp dụng.

Cách chống muỗi vào nhà

Diệt muỗi bằng vỏ cam, vỏ bưởi

Các loại vỏ trái cây như vỏ cam, vỏ bưởi, vỏ quýt thường được vứt đi sau mỗi lần ăn nhưng ít ai ngờ rằng chúng có thể diệt muỗi nhờ tinh dầu trong các loại vỏ này. Cách thực hiện cực kì đơn giản, bạn chỉ cần cho nến vào vỏ cam hoặc vỏ bưởi và đốt nến lên. Nhiệt trong cây nến tác động đến tinh dầu trong vỏ cam, bưởi sẽ làm mùi hương lan tỏa khắp căn nhà bạn.

Mẹo nhỏ: bạn nên cắt vỏ sao cho giữ nguyên được hình thù quả, sau đó cố định bằng tăm, mùi tinh dầu sẽ bốc lên trọn vẹn nhất.

Cách chống muỗi vào nhà

Sử dụng các loại tinh dầu

Cách chống muỗi vào nhà an toàn, đảm bảo cho sức khỏe nhất chính là sử dụng tinh dầu. Ngoài ra, tinh dầu còn giúp thư giãn đầu óc, khôi phục tinh thần, xả stress hiệu quả. Một số loại tinh dầu với các hợp chất đặc biệt có công dụng đuổi muỗi hiệu quả như tinh dầu chanh bạch đàn, tinh dầu cỏ xạ hương, tinh dầu hoa phong lữ, bạc hà, cam, chanh, sả, oải hương, lá húng tây. Mỗi loại tinh dầu sẽ có mùi vị đặc trưng nhất định, có những loại tinh dầu sẽ có mùi khó chịu. Đặc biệt đối với những đối tượng bị viêm mũi dị ứng sẽ bị hạn chế rất nhiều trong việc sử dụng hoặc lựa chọn tinh dầu phù hợp.

Sử dụng nhang muỗi, thuốc diệt côn trùng

Các loại nhang muỗi, thuốc diệt côn trùng được bán rộng rãi trên thị trường. Tuy nhiên, vì mùi hôi đặc trưng, không an toàn cho sức khỏe nên mọi người ưu tiên thay thế bằng các biện pháp khác nhau.

Cách chống muỗi vào nhà bằng tỏi

Tỏi là một loại gia vị có mùi hăng đặc trưng nên có công dụng xua đuổi muỗi cực kỳ hiệu quả. Những nơi nào có tỏi thì nơi đó sẽ không có sự xuất hiện của muỗi. Cho tỏi vào nồi nước, đun sôi sau đó cho dung dịch nước tỏi vào bình xịt rồi xịt vào những khu vực thường tập trung nhiều muỗi. Vài giờ sau, muỗi sẽ bị ngộp và bay ra khỏi nhà. Ngoài ra, chúng ta có thể phun nước tỏi lên da để phòng tránh muỗi. Phương pháp này rất an toàn cho trẻ nhỏ và phù hợp với những đối tượng không dị ứng mùi tỏi. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ăn tỏi mỗi ngày để muỗi không có cơ hội tiếp cận bạn. Khi ăn tỏi, mùi tỏi sẽ thông qua lỗ chân lông thoát ra khỏi cơ thể tạo ra một lớp màng bảo vệ.

Đuổi muỗi bằng sả

Rất nhiều người có suy nghĩ trồng sả xung quanh nhà là cách chống muỗi vào nhà tuyệt vời vì sả gây mùi khó chịu cho muỗi. Hoàn toàn sai lầm, trồng quá nhiều sả sẽ trở thành môi trường lí tưởng cho muỗi trú ẩn. Vì vậy, chúng ta nên lựa những nhánh sả tươi, vứt bỏ phần lá khô, cắt hết phần lá sau đó bó chúng lại. Có thể đặt hoặc treo ở bất cứ nơi nào trong nhà bạn cảm thấy thích hợp. Mùi thơm thoang thoảng của sả vừa dễ chịu vừa có công dụng đuổi muỗi.

Cách chống muỗi vào nhà

Cửa lưới chống muỗi

Sử dụng cửa lưới chống muỗi bạn chỉ cần lắp đặt một lần, sử dụng sản phẩm một đời. Bạn chẳng cần mất nhiều thời gian lựa chọn tinh dầu, cắt vỏ cam, cắt sả,…Cửa lưới chống muỗi phù hợp cả với những đối tượng thường bị dị ứng với các mùi đặc trưng của cam, bưởi, sả,…Bên cạnh đó cửa được thiết kế hiện đại, đơn giản, tiện lợi cho người dùng. Không chỉ là cách chống muỗi vào nhà tối ưu mà còn ngăn chặn các loài côn trùng khác như ruồi, chuột, rắn,… Ngăn ngừa bụi bẩn, mang lại không khí trong lành, đảm bảo ánh sáng được lưu thông trong nhà, tạo không gian thoáng mát.

Cửa lưới được thiết kế theo nhiều loại khác nhau giúp bạn dễ dàng lựa chọn, phù hợp với vẻ thẩm mỹ của căn nhà.

  • Cửa lưới chống muỗi dạng cố định
  • Cửa lưới chống muỗi dạng lùa
  • Cửa lưới chống muỗi dạng cuốn
  • Cửa lưới chống muỗi tự cuốn
  • Cửa lưới chống muỗi tự cuốn dọc
  • Cửa lưới chống muỗi xếp không ray
  • Cửa lưới chống muỗi cao cấp

Ngoài ra, cửa có độ bền cao, dùng được trong thời gian dài. Có thể lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau, thay cho cửa chính nhưng vẫn đảm bảo độ an toàn cho gia đình.

Cách chống muỗi vào nhà

Việt Thống với hơn 10 năm kinh nghiệm chuyên cung cấp các dạng cửa lưới chống côn trùng. Hiện nay, đây là cách chống muỗi vào nhà hiệu quả được nhiều người ưu tiên sử dụng. Chúng tôi cam kết cung cấp các sản phẩm chất lượng, uy tín tới tay người tiêu dùng.

Công ty TNHH SXTMDV Việt Thống Hưng Thịnh
– Địa chỉ: 130C Tô Ngọc Vân, Thạnh Xuân, Quận 12, Hồ Chí Minh
– Số điện thoại: 093.881.7979

Bài viết Cách chống muỗi vào nhà – mẹo vặt thông minh cho cuộc sống thêm dễ dàng đã xuất hiện đầu tiên vào ngày .



from https://ift.tt/3htUraq
Cách chống muỗi vào nhà – mẹo vặt thông minh cho cuộc sống thêm dễ dàng Cách chống muỗi vào nhà – mẹo vặt thông minh cho cuộc sống thêm dễ dàng Reviewed by https://cualuoivietthong.vn/ on 14:56 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.